CÁC BƯỚC CƠ BẢN ĐỂ MUA ĐÚNG MẪU CA NÔ BẠN CẦN ?

Mẹo dành cho người mua lần đầu

Bạn đang nghĩ về việc mua một chiếc ca nô? Tin vui — với tư cách là những người chạy ca nô, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên làm như vậy. Chúng tôi có đánh giá cao về việc mua ca nô mới để bạn có đầy đủ bảo hành và quyền lợi nhất. Nhưng trước tiên, chúng ta hãy xem xét quá trình mua một chiếc ca nô, bạn nên bắt đầu thật kỹ trước khi đứng nhìn vào một chiếc ca nô.

NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN ĐỂ MUA MỘT CHIẾC CA NÔ:

  1. Chọn loại ca nô của bạn
  1. Chọn kích thước hoặc sức chở mong muốn từ chiếc ca nô
  2. Xác định xem bạn muốn mua mới hay đã qua sử dụng
  3. Duyệt qua danh sách, làm việc với bên bán, hoặc người am hiểu, kinh nghiệm
  4. Thu hẹp các tùy chọn của bạn
  5. Trước khi bạn mua, hãy tiến hành đi biển thử, kiểm tra và khảo sát
  6. Ký hợp đồng thỏa thuận mua bán

LOẠI CA NÔ NÀO ĐỂ MUA

Câu hỏi đầu tiên để tự hỏi bản thân là: Tôi muốn sử dụng ca nô kiểu gì? Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy cân nhắc xem bạn sẽ sử dụng chiếc ca nô bạn mua ở đâu và dùng cho những việc gì.

Ca nô là loại chuyên dụng, vì vậy những gì bạn mua phải được quyết định phần lớn bởi cách bạn khai thác nó trong cuộc sống của chính bạn. Hãy dành thời gian để thực hiện nghiên cứu của bạn. Cũng giống như bạn sẽ không mua một chiếc xe địa hình để đi trên đường cao tốc, điều quan trọng là bạn phải tìm được chiếc ca nô phù hợp để phù hợp với hoạt động, sở thích và nhu cầu của người nhà và đám bạn.

Hãy tự hỏi mình những câu hỏi này và trả lời thành thật trước khi ký hợp đồng mua bán, đặt hàng. Bạn có muốn một chiếc ca nô mà bạn có thể đặt trên xe kéo và di chuyển từ nhà xuống bến ? Đi câu mực lúc mặt trời lặn có phải là động lực chính để bạn mua hàng không? Bạn có kế hoạch đi dạo mỗi cuối tuần cùng người thân, chiến hữu? Mỗi lý do trong số này là một lý do hợp lệ để mua một chiếc ca nô, và mỗi cái sẽ dẫn bạn đến một chiếc ca nô, kiểu ca nô khác nhau.

Sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn vì mỗi loại ca nô sẽ đòi hỏi thời gian và tiền bạc khác nhau để thưởng thức đúng cách. Ví dụ, một chiếc ca nô nhỏ có thể kéo đi nhẹ nhàng giúp bạn tiết kiệm tiền cập cảng và lưu đỗ, nhưng mỗi lần bạn muốn sử dụng nó, bạn sẽ phải đưa nó đến một đoạn dốc phóng và đưa nó xuống nước. Một chiếc ca nô cỡ trung bình được lưu đỗ ở bến có thể giúp bạn có được những chuyến đi nhanh chóng khi cần.Dưới đây là một số tài nguyên bổ sung cần xem xét:

Ca nô đánh cá nước ngọt

Ca nô đánh cá bằng nhôm

Ca nô phao

Ca nô Composite

Ca nô làm từ sợi thủy tinh

Ca nô đánh cá nước mặn

TÔI NÊN MUA MỚI HAY ĐÃ SỬ DỤNG?

Chỉ cần mua sắm một chút là bạn có thể phát hiện ra rằng có rất nhiều ca nô đã qua sử dụng với giá thấp hơn nhiều so với mức giá bạn phải trả cho cùng một chiếc ca nô mới. Sợi thủy tinh và nhôm không bị thối rữa như gỗ truyền thống, nhựa composite, vì vậy những chiếc ca nô từ 02 chất liệu này tồn tại rất lâu.

Mua cũ cũng có thể giúp bạn tiết kiệm 1 khoản tiền kha khá, tuy nhiên cũng giống như mua một chiếc xe cũ, nó cũng làm tăng các biến số rủi ro. Nếu bạn chưa từng mua một chiếc ca nô đã qua sử dụng trước đây, hãy nhớ xem  04 nguy cơ tiềm ẩn khi mua ca nô đã qua sử dụng ?

ca nô mới và cũ

MUA SẮM CHO MỘT CHIẾC CA NÔ

Khi bạn đã sẵn sàng cho việc mua sắm một chiếc ca nô nghiêm túc, thì nơi tốt nhất để bắt đầu là trực tuyến. Bạn có thể so sánh các mô hình, giá cả và thậm chí tham gia các chuyến tham quan ảo mà không cần ra khỏi ghế.

Khi bạn đã thu hẹp lựa chọn của mình xuống một vài lựa chọn, bạn sẽ cần phải trực tiếp đi xem những chiếc ca nô đó. Mục đích là để xem liệu lựa chọn của bạn có đẹp như trong ảnh, vận hành có trơn tru, tốc độ có nhanh như trong video, kích thước, tính năng có như bên bán quảng cáo không.

KIỂM TRA CA NÔ: Dạo thử, THỬ NGHIỆM TRÊN BIỂN, KHẢO SÁT

Thử trước khi mua là điều dễ làm mà có hiệu quả. Nếu bạn không chắc liệu một chiếc ca nô có đáng để xem xét kỹ hơn hay không, hãy bắt đầu bằng cách lướt đi 1 vòng hoặc vài vòng. Tiếp theo, hãy đi thử trên biển để xem bạn có thích thú khi được đi trên ca nô hay không. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa thử nghiệm trên biển và đi ca nô trên sông, nếu những gì bạn thực sự đang tìm kiếm là một cuộc vui dạo quanh dọc theo các con sông vào một buổi chiều đẹp trời, thì trải nghiệm sẽ có khác nhau giữa 02 kiểu ca nô: đi vùng biển và vùng nước ngọt.

Xin cám ơn các bạn đã đọc bài viết này ! Trên đây là những kinh nghiệm mà mình đã tổng hợp được từ những người đã và đang sử dụng các loại ca nô, mong là sẽ phù hợp với các bạn !

Hãy bình luận ở bên dưới nếu bạn có ý kiến bổ sung, chúng tôi sẽ tham khảo, tổng hợp và bổ sung cho những bài viết tiếp theo ! Xin cám ơn !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.